A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG KIM TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP LÀM THÍ NGHIỆM - ÁP DỤNG STEM VÀO DẠY KHOA HỌC

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG KIM TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP LÀM THÍ NGHIỆM - ÁP DỤNG STEM VÀO DẠY KHOA HỌC

       Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn của nhà trường năm học 2018 – 2019, vào chiều thứ 6 (ngày 5/4/2019). Trường tiểu học Quang Kim tổ chức chuyên đề môn Khoa học: Phương pháp làm thí nghiệm áp dụng dạy học theo định hướng giáo dục STEM nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp giúp giáo viên và học sinh trong toàn trường dạy và học tốt. Tham dự buổi chuyên đề có các thầy cô giáo trong BGH nhà trường cùng tất cả các giáo viên trong nhà trường đã về dự đông đủ.

 

        Qua bài học, đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, rèn cho các em về những kỹ năng thông qua trải nghiệm theo từng tình huống, sát thực tế. Giúp các em có được hành vi và thói quen tích cực hơn trong học tập và trong cuộc sống.

 

         Tiết học STEM có ứng dụng khoa học kỹ thuật tạo ra sức hút lớn đối với các em học sinh. Từ việc được thực làm, tự nghiên cứu, mày mò, làm thí nghiệm các em khám phá thêm được nhiều kiến thức bổ ích. Các em bước đầu có những kỹ năng, khả năng quan sát và tư duy khoa học – công nghệ, khơi gợi tình yêu khoa học, lòng đam mê sáng tạo, khám phá.

 

         

 

 

 

 

 

         

 

          Sau tiết dự giờ, cô giáo Lương Thu Hồng – Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường chủ trì, đã tổ chức cho tất cả các giáo viên trong nhà trường tham dự buổi chuyên đề thảo luận, góp ý tiết dạy tập trung vào phân tích các hoạt động học của học sinh, tìm ra các giải pháp phù hợp giúp học sinh thực hành đạt kết quả cao trong tiết học.

     Thông qua buổi chuyên đề cấp trường, tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đạt hiệu quả.

      Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề đã thống nhất các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và các giải pháp để thực hiện trong tiết dạy và trong các môn học đạt kết quả cao. Sau chuyên đề, mỗi giáo viên đã trau dồi cho bản thân phương pháp ôn tập kiến thức cho học sinh và vận dụng vào từng bài dạy một cách khoa học, có hệ thống, phù hợp với từng khối lớp để các em có hành trang vững vàng học tiếp lên các lớp trên.

                                                                                                                          Bài và ảnh: Vũ Thị Thu Hiền 

                                                                                                                            GV trường TH Quang Kim

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết