A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI VIẾT SHCM TỔ KHỐI 4

BÀI VIẾT SHCM TỔ KHỐI 4

BÀI VIẾT SHCM TỔ KHỐI 4

Trong nhiều năm nay, công tác SHCM ở các trường đã được tổ chức thực hiện, duy trì thường xuyên và đạt được các mục tiêu đề ra. Trong đó SHCM theo hướng nghiên cứu bài học cũng là hoạt động SHCM nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như : Học sinh học như thế nào ? học sinh đang gặp khó khăn gì ? Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra, có ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

 

Ngày 30/11/2018. Trường Tiểu học Quang Kim có tổ chức SHCM theo hướng nghiên cứu bài học. Chúng tôi được dự giờ tiết dạy của đồng chí Nguyễn Thị Hải một giáo viên có nhiều năm giảng dạy khối lớp 4. Tiết dạy mà đồng chí thể hiện là tiết toán bài "Chia cho số có hai chữ số". Với cách vào bài nhẹ nhàng, gắn với thực tế đồng chí đã lôi cuốn học sinh vào tiết học ngay từ những phút đầu tiên. Áp dụng tiếng anh với những câu lệnh gần gũi, lồng ghép vào đó là trò chơi và các phép tính các e đã được học giúp học sinh giao tiếp mạnh dạn tự tin hơn, tạo hứng thú cho tiết học, Với cách gợi mở gần gũi, tạo cơ hội cho học sinh được nêu ý kiến, các em đã tham gia vào hoạt động học tập một cách say sưa. Nhìn những cánh tay nhỏ nhắn giơ lên để giành quyền phát biểu, nét mặt rạng rỡ khi trả lời đúng câu hỏi của cô giáo, tôi cảm nhận được học sinh đã bị cuốn hút bởi sự tinh tế trong phương pháp giảng dạy của đồng chí.

 

          Tiết học diễn ra hết sức nhẹ nhàng học sinh nắm được nội dung bài và tự rút ra ghi nhớ rất đầy đủ. Các em đã hào hứng đua nhau thực hành, em nào cũng mạnh dạn, tự tin, mặc cho xung quanh lớp học có rất đông các thầy, cô giáo dự giờ.

    Đến phần luyện tập, các em lại tích cực thảo luận nhóm để làm bài. Các em đã thể hiện rõ sự tương tác, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập. Các em đã nhiệt tình chỉ bảo lẫn nhau, tạo ra mối quan hệ thân thiện giữa người học với người học. Cô giáo thì quan tâm, khuyến khích động viên kịp thời nên các em rất hào hứng. Cũng có lúc học sinh lúng túng khi gặp phép tính khó, nét mặt các em đăm chiêu, lo lắng.

 

 
 

        Nhưng với sự bao quát lớp học tốt, cô giáo đã kịp thời hỗ trợ, lúc này cảm xúc như vỡ òa lộ rõ trên khuôn mặt ngây thơ của các em. Phần bài tập các em cũng thực hiện rất tốt.Tiết học kết thúc nhẹ nhàng trước sự tiếc nuối của học sinh.

        Lúc chia sẻ về tiết dạy của đồng chí Hải, các đồng chí giáo viên trong trường cũng sôi nổi đưa ra ý kiến nhưng với cách chia sẻ nhẹ nhàng thiết thực, làm cho người dạy không bị ức chế, cảm giác như đồng nghiệp đang chỉ bảo tận tình mình, cùng nhau tìm ra phương pháp dạy học tốt nhất.

            Qua buổi SHCM này tôi thấy hiệu quả của SHCM theo hướng nghiên cứu bài học là rất cao . Kết quả học tập của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên. Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi. Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, thông cảm chia sẻ giúp đỡ nhau .
          Tôi mong rằng năm học này và những năm học tiếp theo, trường Tiểu học Quang Kim nói riêng và các trường Tiểu học trong huyện nói chung sẽ thường xuyên tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để chúng tôi được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, giúp nhau tiến bộ để nâng cao tay nghề.

 

                                                                                                                                                                                 Người viết bài – Nguyễn Thị Phương Thúy


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan